Nếu trong tay có 1000 tỷ: Cũng chỉ nên mua tối đa 3 xe sang mà thôi

Tỷ phú mua nhiều siêu xe đỉnh cao
Trên một số các trang mạng xã hội, đang chia sẻ và bàn luận các thông tin. Khá hài hước và mơ tưởng như: Nếu có 1000 tỷ trong tay bạn sẽ mua xe gì ?

Là đại gia siêu giàu đừng quá quan trọng cái xe sang ?

Đây là một vấn đề bàn luận khá Hot và nóng trên nhiều trang mạng xã hội về xe. Đã có hàng ngàn like và nhận xét về các kiểu tiêu tiền nếu có 1000 tỷ đồng.

Rất nhiều các ý kiến cho rằng họ sẽ mua hàng loạt những siêu xe danh tiếng như Ferrari, Lamborghini và các mẫu xe sang như Land rover, BMW, Mercedes, Lexus, Audi… Họ có thể mua 7 chiếc đến 10 chiếc để mỗi ngày đi 1 lần.

Một số ý kiến khác cho rằng họ sẽ mua một vài xe, còn lại để mua biệt thự, hay đầu tư kinh doanh…Dù biết đây đều là những mơ ước “giả tưởng, không có thật” vì thực sự sở hữu 1000 tỷ chỉ rất ít tại Việt Nam. Có thể các diễn đàn câu like và khuyến khích người xem bày tỏ ý kiến hơn. Đánh trúng tâm lý thích nhiều tiền và có tiền để tiêu của nhiều người.

Tuy nhiên trên thực tế, đúng là có những đại gia có “ngàn tỷ” mua rất nhiều xe sang. Như 1 đại gia cà phê mua hơn 20 xe sang. Mặc dù những chiếc xe của ông có khi chỉ đi không đến 5 lần rồi đắp chiếu cất ở nhà. Sau đó bán đi chịu lỗ hàng tỷ đồng / chiếc dù ít sử dụng.

Hay một số thiếu gia chơi xe có tiếng ở Việt Nam. Sở hữu bộ sưu tập xe khoảng chục chiếc. Trong đó có chiếc trị giá trên 50 tỷ đồng. Dù từ khi về Việt Nam ra đường được vài lần trong 2 năm. Còn lại dàn xe thi thoảng không đi phải nhờ người bạn lái đi chơi không hỏng máy.

Đúng là có nhiều tiền thì là có tất cả vật chất. Nhiều điều con người ta mong muốn. Tuy nhiên nếu giàu thật sự như thế, bạn càng phải quý trọng đồng tiền hơn với đúng. Chi tiêu hợp lý, tiết kiệm thì mới duy trì sự giàu có lâu dài được.

Dù là người thích xe, đam mê xe cỡ nào đi chăng nữa. Bạn cũng không nên dại gì chi cả trăm tỷ mua dàn siêu xe, xe sang rồi thi thoảng mới đi, thậm chí có chiếc vứt phủ bụi. Bạn sẽ được điều gì ngoài việc hàng năm khấu hao dàn xe vài tỷ đồng, thậm chí cả chục tỷ đồng nếu càng có nhiều xe ?. Nên cân nhắc tiết kiệm tiền hơn.

Một lời khuyên chân thành của các tỷ phú nước ngoài. Họ thường chỉ dùng đúng 3 xe như Bill Gates hay ông chủ mạng xã hội Facebook là Mark Zuckerberg. Trong Gara họ chỉ thường trực 3 siêu xe mà thôi. Dù tiền của họ trải dài từ trái đất lên mặt trăng.

Một nguyên tắc để mua xe sang cho cá nhân. Bạn chỉ nên chọn 3 loại xe phù hợp với bản thân mình. Đây là quy tắc áp dụng cho giới siêu giàu.

Thứ nhất dòng xe sedan: Đây là dòng xe phổ biến nhất. Kiểu dáng sang trọng, đẹp và tiện nghi nội thất bậc nhất. Bạn nên mua 1 sedan đẳng cấp siêu sang như: Mercedes Maybach S600, Rolls royce Phantom, Rolls royce Ghost, Bentley CFS, Mulsanne… Với xe sang bạn nên mua Mercedes E, S class, BMW 7 series, Lexus LS, Audi A8L…. Đã quá đẹp và đẳng cấp, ai ai cũng biết giá siêu đắt.

Thứ hai dòng xe SUV. Là một đại gia bạn nên lựa chọn 1 xe SUV để đi xa hay đi nhiều người. Đa dụng trong công việc. Các dòng siêu xe SUV và siêu sang đẳng cấp nhất thế giới hiện nay có thể lựa chọn đó là: Rolls royce Cullinan, Bentley Bentayga, Lamborghini URUS. Còn xe sang SUV rất đa dạng như Lexus LX570, Mercedes G63 AMG, Range rover SVautobiography, Cadillac Escalade… Đều là hàng khủng giá thấp nhất từ 10 tỷ đồng đến 20 tỷ đồng.

Thứ ba là dòng siêu xe gầm thấp: Nếu muốn chứng tỏ đẳng cấp và sành chơi. Bạn nên chỉ mua thêm duy nhất 1 chiếc siêu xe như Ferrari, Lamborghini, Aston martin, Audi R8, Bentley Continental Coupe… Những chiếc xe này thi thoảng mới đi chơi hay đi dự tiệc cho hoành tráng. Chứ nó cũng không thể đi làm hàng ngày, đi xa hay sử dụng thường xuyên được vì độ thực dụng rất kém.

Nói chung nếu bạn thích chơi xe. Mua xe chỉ để phục vụ bản thân đi. Thì bạn chỉ cần chọn mua bộ 3 loại xe như thế này là hợp lý nhất. Đi đâu cũng có xe đi được. Xe nào đi cũng oai và hoành tráng. Mà cũng chỉ cần 3 xe này tên tuổi của bạn tại địa phương, hay các thành phố lớn đã “quá cứng”. Ngày nay việc mua quá nhiều xe sang, siêu xe liền lúc lại không còn nhiều tác dụng đánh bóng. Suy cho cùng dù nhiều người chưa được đi siêu xe, chưa sở hữu hay nhìn thấy siêu xe nhưng trên truyền thông nghe đã quá “nhàm chán” rồi.

Tất nhiên sở thích siêu xe và loại xe là do nhiều người với sở thích khác nhau. Nhưng hãy chọn mua xe 1 cách khôn ngoan nhất. Hãy chọn xe phù hợp công việc, đủ dùng mà vẫn đem lại giá trị cao trong gặp đối tác, kiếm tiền….

Làm ra tiền thì khó, nhưng tiêu tiền thì cũng rất nhanh. Nếu thực sự có nhiều tiền nên nghĩ quay vòng vốn, sử dụng tiền, làm ra tiền và giúp ích cho xã hội, gia đình. Chỉ cần như vậy thôi thì cuộc sống của chính bạn và gia đình sẽ ngày càng nâng lên *.

Bạn đọc: Đức Sơn (Quận Hà Đông – Hà Nội)

(*) Bài viết này có thể bày tỏ quan điểm riêng tư của người viết.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *