Xe Volkswagen Golf GTI TCR đặc biệt mới ra mắt

(Baoxehoi) Hãng xe Đức Volkswagen sẽ ra mắt Golf GTI TCR bản đặc biệt mới nhân kỷ niệm 40 năm việc ra đời dòng xe này, rất nhiều người mong chờ được sở hữu phiên bản này.

Volkswagen Golf GTI TCR là sản phẩm hợp tác của Seat và Volkswagen. Mẫu xe ô tô mới Golf GTI TCR mang hình dáng một chiếc xe đua và được thiết kế để cạnh tranh trong bảng xếp hạng TCR International Series. Chính vì thế, xe được trang bị bộ bodykit rộng tăng tính khí động học bao gồm một cản trước mới, vòm bánh xe mở rộng, thân xe có chút điều chỉnh và một cản sau kiểu dáng thể thao.

xe-vw-dep-2

Thiết kế theo hơi hướng xe đua, Golf GTI TCR sở hữu một số tinh chỉnh mang phong cách khí động học như bộ chia phía trước và cánh gió sau làm bằng sợi cac-bon cũng như bánh xe 18-icnh bọc trong lốp Michelin.

Volkswagen đã không tiết lộ nhiều về nội thất nhưng hãng khẳng định Golf GTI TCR có khung xe lồng cuộn và ghế đua có phần bảo vệ đầu. Theo một số tin xe hơi, xe được trang bị động cơ tăng áp 2,0 lít 4 xi-lanh sản sinh công suất 330 mã lực và mô-men xoắn 409,5 Nm, nối với hộp số đua 6 cấp chuyển số tuần tự với lẫy số tích hợp trên vô-lăng. Nhờ đó, xe hoàn toàn có thể tăng tốc lên 100 km/h trong 5,3 giây từ vị trí xuất phát trước khi đạt vận tốc tối đa 230 km/h.

xe-vw-dep-1

Không chỉ nâng cấp động cơ, Golf GTI TCR còn được lắp đặt một hệ thống treo có thể điều chỉnh, một hệ thống lái đã được sửa lại và một hệ thống phanh hiệu suất cao với các đĩa trước 14,2 inch và đĩa sau 12,2 inch.

xe-vw-dep-3

Giám đốc hãng Volkswagen, ông Jost Capito từng tuyên bố: “Golf GTI TCR cho phép các khách hàng gia nhập vào dòng xe thể thao với giá cả hợp lý cùng thương hiệu Volkswagen. Chúng tôi đang cung cấp cho khách hàng một chiếc xe lý tưởng cho mục đích này. Golf không chỉ để lại ấn tượng nổi bật trong các bài kiểm tra mà còn dồi dào tiềm năng cạnh tranh với các đối thủ nặng ký khác”.

Volkswagen sẽ chỉ sản xuất 10 xe Golf GTI TCR trong năm nay. Mọi thông tin chi tiết sẽ được hãng hé lộ sau.

PHƯƠNG LINH

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *