Nissan sẽ chế tạo nhiều xe nhẹ hơn trong tương lai

(Baoxehoi) Hãng Nissan sẽ ứng dụng nhiều công nghệ hiện đại trong chế tạo vỏ xe để làm những chiếc xe của mình nhẹ hơn trước nhiều, hãng xe cũng gia cố thêm nhiều công nghệ hiện đại của xe hơi.

Hiện nay, việc giảm trọng lượng xe hơi đang trở thành một chiêu bài cạnh tranh giữa các hãng ô tô. Nissan cũng không nằm ngoài cuộc chơi mới, để hoàn thành mục tiêu đã đề ra, hãng xe thậm chí còn thiết kế hẳn một chương trình mang tên “Lightweighting Program” (Chương trình cắt giảm trọng lượng) chuyên nghiên cứu và chế tạo vật liệu cho các mẫu xe tương lai.

Dự định gần nhất của chương trình này chính là nghiên cứu sử dụng các vật liệu và kĩ thuật phổ biến trong sản xuất xe thể thao và ngành công nghiệp hàng không vũ trụ. Theo nhiều nguồn tin tức ô tô, Nissan đã cắt giảm được 90kg cho mẫu crossover X-Trail và 40kg cho mẫu Qashqai mới nhất nhờ vào kế hoạch mới này.

Trả lời về dự định tương lai của hãng, phó Chủ tịch bộ phận thiết kế và phát triển sản phẩm của Nissan, David Moss chia sẻ, trong vòng 1 năm thương hiệu Nissan sẽ có những đổi mới mang tầm cách mạng và Lightweighting Program chính là minh chứng cho cam kết phát triển sản phẩm của hãng trong tương lai.

Ngoài ra, ông cũng giải thích rằng, việc cải tiến cho xe hơi nhẹ hơn, mạnh hơn và hiệu suất cao hơn chính là mục đích của chương trình cắt giảm trọng lượng. Nissan sẽ phối hợp cùng các cơ quan nghiên cứu công nghiệp toàn Anh quốc để cho ra một quy trình sản xuất mới, tạo nên cách mạng hóa toàn bộ ngành công nghiệp ô tô.

Những cam kết liên tục của hãng xe Nhật Bản đã cho thấy quyết tâm sôi sục của hãng trước việc “giảm cân” những mẫu xe “con cưng”. Trên thực tế, cũng có rất nhiều hãng ô tô quan tâm đến việc cắt giảm trọng lượng xe, điển hình như Audi hay Ferrari. Mới đây, Ferrari còn nghiên cứu thành công và giúp chiếc Ferrari F12 Speciale giảm 200 kg trọng lượng và tăng 30 mã lực.

PHƯƠNG ANH

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *