7500 xe sang Maserati dính lỗi camera lùi phải triệu hồi

Mới đây hãng xe Maserati đã ra thông báo triệu hồi khoảng 7500 xe sang Maserati đủ các loại. Được biết lỗi camera lùi khiến các xe này phải triệu hồi để sửa chữa

Được biết với các dòng xe sang Maserati có chất lượng cao gần như rất ít bị triệu hồi. Mới đây hơn 7500 chiếc Maserati sẽ phải triệu hồi để sửa chữa camera lùi, điều đó cho thấy sự đảm bảo tính an toàn của hãng xe này.

Theo hãng xe sang Maserati, hệ thống này không gặp vấn đề phần cứng mà là phần mềm đã “tự bảo vệ” bằng cách không hoạt động khi nhiệt độ ngoài trời xuống dưới 0 độ C (32 độ Fahrenheit).

Và hậu quả của việc này, theo đại diện Maserati cho biết nó sẽ là làm ảnh hưởng đến quá trình hoạt động của xe và làm cho người lái không quan sát được ở phía sau, tăng nguy cơ gặp va chạm, đâm vào người hoặc vật ở phía sau xe.

Sẽ có các dòng xe nổi danh bị triệu hồi bao gồm 2 mẫu siêu xe sang trọng Quattroporte, Ghibli bên cạnh đó có chiếc xe SUV mới ra mắt Levante phiên bản 2017 cũng bị triệu hồi. Biện pháp sửa chữa là thay thế Camera lùi mới vẫn hoạt động khi nhiệt độ ngoài trời xuống dưới 0 độ. Camera mới cũng có độ nét tốt hơn và căn chỉnh khoảng cách chuẩn hơn camera tiêu chuẩn trên các dòng xe này.

Việc triệu hồi xe bắt đầu từ ngày 10/11/2016 hiện chưa rõ những thị trường nào sẽ phải thu hồi các dòng xe này tuy nhiên phần lớn là xe bán ra ở thị trường Mỹ.

THẾ THÀNH

Theo: Tạp chí xe hơi Việt Nam

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *