2500 xe hơi mới cứng được bán tại triển lãm xe ô tô Việt Nam 2015

(Baoxehoi) Triển lãm xe hơi năm 2015 rất thành công khi có 2500 xe ô tô được bán, vượt quá sự mong đợi của ban tổ chức, trong số xe mua có nhiều xe mới cứng và nhiều phiên bản đặc biệt.

Triển lãm ô tô Việt Nam 2015 đã chính thức khép lại sau 5 ngày diễn ra sôi động. Những con số tiết lộ từ ban tổ chức đã cho thấy một kỳ triển lãm thành công, cùng sức mua ô tô rất lớn từ phía người tiêu dùng phía Nam, đặc biệt là trước thời điểm biến động lớn về phí và thuế.

Trước đó, khi có nhiều thông tin cho rằng thuế đối với các dòng xe từ ASEAN về Việt Nam sắp giảm và tiến tới giảm về 0%, thêm nhiều ưu đãi cho xe nhập khẩu từ Nhật và Châu Âu, nhiều người dự đoán rằng người tiêu dùng sẽ nảy sinh tâm lý chờ thuế giảm để mua xe. Tuy nhiên, luồng thông tin thay đổi cách tính thuế TTĐB và tăng thuế nhập khẩu đối với các xe trên 3.0L khiến giá xe nhập sắp tăng cao lại “đánh” vào tâm lý người tiêu dùng theo chiều ngược lại.

Nếu nhìn từ con số hợp đồng được ký tại triển lãm ô tô Việt Nam, và trước đó là triển lãm xe nhập khẩu VIMS 2015, có thể thấy, người dân đã không còn tâm lý trông chờ vào thuế mà quyết định mua xe theo sở thích và nhu cầu. Trong 5 ngày diễn ra VMS 2015 từ 28/10 đến 1/11, đã có 2.500 xe được ký hợp đồng mua bán. Đây là con số kỷ lục từ trước đến nay của các kỳ triển lãm ô tô tại Việt Nam.

VMS 2015 có sự tham gia của 18 thương hiệu ô tô,mang đến hơn 150 mẫu xe có tổng giá trị ước tính trên 250 tỷ đồng. Triển lãm thu hút hơn 178 ngàn lượt khách tham quan, mặc dù có bán vé. Ngoài gian hàng của các đơn vị trực thuộc hiệp hội sản xuất ô tô Việt Nam VAMA, còn có 100 gian hàng của 50 doanh nghiệp nghiệp chuyên kinh doanh các mặt hàng phụ tùng, phụ kiện, dịch vụ chăm sóc, đồ chơi ô tô, các ngân hàng, công ty bảo hiểm…

Năm nay các hãng đặc biệt chú trọng vào khâu quảng bá và bán hàng tại triển lãm, với việc tung ra đầy đủ các dòng xe du lịch đang kinh doanh tại thị trường Việt, ngoài ra là những mẫu thăm dò thị trường và sẽ đưa về Việt Nam trong thời gian tới.

Số liệu thống kê của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) cho biết: Hiện thị trường đã vượt qua đỉnh 160.000 xe của năm 2009, đạt mức tiêu thụ là 163.000 xe, tăng 53% so với cùng kỳ năm trước. Theo đà này, rất có thể đến cuối năm, doanh số toàn ngành sẽ vượt ngưỡng 200 ngàn xe.

THẾ THÀNH

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *