2015 là năm bội thu của thị trường xe hơi Mỹ

(Baoxehoi) Theo số liệu công bố đến bây giờ, tổng doanh số bán xe tại thị trường Mỹ đã đạt ở mức 17 triệu xe, đây là con số khổng lồ và to lớn đến mức nhiều nhà sản xuất và bán xe cũng không ngờ đến

Theo dự báo mới nhất từ LMC Automotive, doanh số bán xe tháng 12 tại Mỹ đạt 1.71 triệu xe ô tô và xe tải nhẹ, cao hơn 14% so với năm ngoái và nâng tổng doanh số lên đến 17.542.165 xe năm 2015, tăng 6.1% từ năm 2014. Kỷ lục doanh số bán xe hiện tại là 17.402.486 xe được thiết lập vào năm 2000.

LMC tuyên bố, 2016 sẽ tiếp tục là một năm mang lại kỷ lục liên tiếp thứ hai về doanh số ngành, tuy nhiên, tốc độ tăng trưởng sẽ chậm lại đáng kể.

“Chúng ta hoàn toàn có thể tin tưởng doanh số bán xe kỷ lục trong năm 2015 sẽ là “bàn đạp” cho mức kỷ lục mới của năm 2016”, theo Jeff Schuster – phó chủ tịch cấp cao của LMC. Tốc độ tăng trưởng hằng năm được dự đoán sẽ chiếm khoảng 1/3 mức tăng trưởng đã từng đạt được vào năm 2015. Dẫu vậy, tổng doanh số bán lẻ xe hạng nhẹ sẽ tăng 2% trong năm 2016 và tiếp tục tăng.

Với việc phát triển dự báo từ dữ liệu của JD Power, LMC đã ước tính được những thay đổi của ngành công nghiệp. Lượng xe giao đến khách hàng tháng 12 đạt mức 18.1 triệu, tăng từ 16.8 triệu của một năm trước đây nhưng vẫn thấp hơn mức tăng 18.2 triệu của tháng 11. Đây là tháng thứ 4 liên tiếp, tỉ lệ điều chỉnh theo mùa hàng năm SAAR đạt 18 triệu xe – một điều chưa từng có tiền lệ trong ngành công nghiệp xe hơi này.

Nếu dự đoán tháng 12 của LMC chuẩn xác, đây sẽ là lần thứ năm trong sáu năm liên tiếp doanh số công nghiệp tăng ít nhất là 1 triệu xe so với năm trước. Các hãng xe sẽ bán thành công 68% số lượng xe trong năm nay so với năm 2009.

Tuy nhiên, trang tin tức chuyên về ô tô Edmund lại có dự báo riêng. Họ cho rằng SAAR sẽ đạt 17.8 triệu trong tháng 12 và sản lượng có thể cán mốc 1.69 triệu đơn vị, tăng 12% so với năm trước.

“Đó thực sự là một nỗ lực đáng nể khi ngành công nghiệp ô tô đã tổng kết một năm thắng lợi chỉ sau sáu tháng lún sâu vào cuộc đại suy thoái.” – Jessica Caldwell – Giám đốc phân tích ngành công nghiệp của website Edmunds.com nhận định. “Lãi suất phần trăm bình quân thấp và sự điều chỉnh hạ thấp của giá gas tạo điều kiện cho người tiêu dùng mua hoặc thuê một xế hộp mới, cũng có thể là xem xét kỹ lại chiếc xe mình vẫn đang dùng. Nếu mua một chiếc xe mới vào thời điểm này, các tài xế có thể nhận được các tính năng an toàn hơn, tiết kiệm nhiên liệu tốt hơn, kỹ thuật linh kiện tiêu chuẩn hơn bất cứ chiếc xe nào trước đó.”

PHƯƠNG ANH

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *