Xe tải đầu tiên của Tesla ra mắt đầu tháng 12/2016

(Baoxehoi) Mẫu xe tải của Tesla tên là Nikola One sẽ được ra mắt chính thức vào ngày 2/12/2016 dù trước đó mẫu xe này trình làng chưa lâu.

Theo đó, Tesla cho biết Nikola One sẽ chính thức hiện diện vào ngày 2/12 tới đây chỉ không lâu sau khi những hình ảnh về xe tải chạy điện này được hé lộ.

Đối với ngành công nghiệp ô tô thế giới thì đây quả là một tin sốc. Với riêng Mercedes-Benz – hãng xe hơi thứ hai nhảy vào sân chơi xe tải điện, quá trình nghiên cứu và sản xuất cần được đẩy nhanh hơn nữa mới có thể theo kịp công ty công nghệ danh tiếng này.

tesla1

CEO kiêm đồng sáng lập Tesla, ông Trevor Milton tuyên bố: “vào ngày 2/12 tại cái nôi của ngành vận tải Mỹ – Salt Lake City, Nikola One sẽ được giới thiệu tới đông đảo công chúng”.

“Trong khi các công ty khác mới chỉ ở giai đoạn nghiên cứu pin cho xe tải, tầm hoạt động bị giới hạn trong vài trăm dặm và thời gian sạc trong 4 tới 8 tiếng ở mỗi điểm dừng thì Nikola One được xem như ngôi sao sáng trong ngành công nghiệp vận tải đường bộ. Trên thế giới hiện chưa có chiếc xe tải điện nào có thể chở tới 80.000 pounds (36.287 kg), khả năng hoạt động lên tới hơn 1000 dặm (1609 km) và chỉ cần 15 phút có thể sạc đầy”, ông cho biết thêm.

Theo như những gì Tesla thông báo trước đó thì Nikola One sử dụng 6 động cơ điện (ở mỗi bánh) cho công suất lên đến 2000 mã lực và mô-men xoắn 5017 Nm. Để tăng tốc lên 96 km/h, chiếc xe này chỉ mất 30 giây, con số này chỉ bằng một nửa so với xe tải được trang bị động cơ diesel.

Từ những gì nhà sản xuất đến từ Mỹ hé lộ thì hiện đã có hơn 7000 đơn đặt hàng, trị giá 2,3 tỷ USD. Bên cạnh Nikola One, công ty công nghệ có trụ sở ở Utah này còn đang dự tính xây dựng các nhà máy phát điện miễn phí, từ 50 kW cho tới 50 MW từ đó cắt giảm một nửa chi phí điện năng.

THÔNG TIN THÊM:

Người sáng lập ra hãng ô tô điện Tesla, Elon Musk, đã công bố kế hoạch bí mật mới là sản xuất xe tải hạng nặng chạy điện và lập một đội xe Tesla dưới hình thức kinh tế chia sẻ ở các thành phố

Các dự án này là một phần trong kế hoạch mới “bí mật” mà người sáng lập ra hãng ô tô điện Tesla, Elon Musk, bật mí cách đây ít lâu.

“Ngoài các xe thông dụng, có hai loại xe điện thiết yếu khác: Xe tải hạng nặng và xe chở khách dành cho giao thông đô thị. Cả hai đang được Tesla bắt đầu phát triển và sẽ sẵn sàng trong năm tới,” ông Musk viết trong một thông báo.

Ông cũng nhắc lại tham vọng rất lớn của Tesla Motors rằng sẽ biết tất cả những chiếc xe ô tô điện Tesla hoàn toàn trở nên tự động, tức là có khả năng tự lái mà không cần lái xe, bất chấp tai nạn gần đây liên quan tới hệ thống lái tự động trên chiếc xe Tesla Model S khiến một người tử vong tại Mỹ.

tesla

Theo ông Musk, một khi các cơ quan chức năng cho phép công nghệ này được hoạt động, “bạn sẽ có thể đưa chiếc ô tô của bạn vào đội xe được chia sẻ của Tesla chỉ bằng cách chạm vào một nút trên ứng dụng Tesla trên điện thoại, và nhờ đó sẽ có thêm thu nhập trong khi bạn đang làm việc hoặc đi nghỉ.”

“Tại những thành phố nơi nhu cầu luôn cao hơn nguồn cung của những chiếc xe được sở hữu bởi khách hàng, Tesla sẽ điều hành riêng đội xe của mình,” ông Musk chia sẻ. Điều đó có nghĩa Tesla sẽ là đối thủ của Uber hay Grab trong tương lai.

MINH QUANG

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *