Xe sang Mercedes tăng trưởng tốt tháng 9/2016

(Baoxehoi) Trong tháng 9 năm 2016 trong khi nhiều dòng xe sang của các hãng khác có xu hướng giảm nhẹ, thì Mercedes lại tăng trưởng tốt. Trong khi đó BMW giảm hơn.

Lượng tiêu thụ 29.500 xe trong tháng 9 của Mercedes đạt mức tăng trưởng 1,7% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong 3 quý đầu năm nay, Mercedes đã bán được tổng cộng 249.204 xe. Ngược lại, BMW, thương hiệu hạng sang bán chạy nhất trong năm 2014 và năm 2015 đã tụt xuống vị trí thứ ba về doanh sô trong tháng 9 và từ đầu năm đến nay.

Sức tiêu thụ xe riêng trong tháng 9 vừa qua của hãng đã giảm 4,6% xuống còn 25.389 chiếc. Trong khi đó, tổng doanh số từ đầu năm đến nay cũng chỉ đạt 230.133 xe. Sự suy thoái của BMW xảy ra bất chấp mức tăng 44% trong chi tiêu kích cầu với chính sách giảm giá trung bình 6.732 USD. Trong khi đó, Mercedes thực tế đã giảm chi phí ưu đãi của hãng 9,3% khi có mức giảm giá trung bình 4.342 USD.

Theo nhà phân tích Michelle Krebs của hãng AutoTrader, sự thành công của Mercedes được thúc đẩy bởi nhu cầu ngày càng tăng đối với dòng xe SUV/crossover của hãng. Tăng tưởng tháng 9/2016 của Mercedes bao gồm mức doanh số tăng gấp đôi của mẫu xe GLC cỡ trung. Krebs cho biết: “Ngày càng có nhiều hộ gia đình có con cái. Điều này đã thúc đẩy thị trường xe SUV cỡ nhỏ và cỡ trung và khách hàng cũng mong muốn sự sang trọng”.

Những mẫu SUV Mercedes GLE, GLE Coupe và GLS lớn hơn cũng đã được trình làng trong vòng 12 tháng qua cùng với mẫu sedan E-Class, C-Class Coupe và S-Class Convertible mới nhất. GLC Coupe và C-Class Convertible dự kiến sẽ được bán ra thị trường ô tô toàn cầu vào cuối năm nay.

Điều không thường thấy là CEO Dietmar Exler của Mercedes-Benz Mỹ tỏ ra không quá quan tâm về việc duy trì vị thế số một trong bảng xếp hạng doanh số khi cho biết với Automotive News rằng: “Đối với chúng tôi, vị thế này không quá quan trọng như mọi người nghĩ”. Được biết, Mercedes hiện đang dẫn đầu cuộc chiến xe sang.

THẾ THÀNH

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *