Mercedes bán được nhiều xe sang nhất tháng 8/2015

(baoxehoi) Theo số liệu công bố thì trong tháng 8 Mercedes là hãng bán chạy nhất xe sang vượt qua các đối thủ như Audi, BMW và đặc biệt ở phân khúc siêu sang Maybach S600 rất được ưa chuộng

Tháng 8 vừa qua, Audi đạt doanh số tháng cao nhất – tăng 2,7% so với cùng kỳ năm ngoái, nhưng tổng doanh số bị ảnh hưởng bởi sự sụt giảm tại Trung Quốc. Đây là tháng thứ 4 liên tiếp Audi chứng kiến doanh số sụt giảm tại thị trường điểm này của hãng. Tuy nhiên, mức sụt giảm 4,1% cũng đã khá hơn con số 12,5% của tháng 7.

Luỹ kế 8 tháng đầu năm, Audi đã bán được 1,18 triệu xe.

Mercedes-Benz nằm trong số ít doanh nghiệp ô tô tăng trưởng trong xu hướng sụt giảm của thị trường Trung Quốc, với mức tăng 5,3% trong khi toàn thị trường giảm 3,4%. Với doanh số toàn cầu tăng gần 18% trong tháng 8, hãng xe Đức đã bán được tổng cộng 1,19 triệu xe trong 8 tháng đầu năm nay, dẫn trước Audi tới 10.000 xe.

Trong khi đó, BMW đứng vững ở vị trí số 1 trên thị trường xe sang thế giới, giữ khoảng cách an toàn với Mercedes-Benz, với doanh số đạt gần 1,22 triệu xe trong 8 tháng đầu năm. Mức tăng trưởng doanh số của BMW trong tháng 8 là 7,6% và trong 8 tháng là 5,5%.

Chỉ còn 4 tháng nữa là kết thúc năm 2015, và có vẻ như BMW sẽ không rời vị trí dẫn đầu thị trường xe sang thế giới. Nhưng vị trí số 2 chắc chắn sẽ có sự cạnh tranh quyết liệt giữa Audi và Mercedes-Benz.

AN NHIÊN

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *