Mua xe sang cũ đời sâu lo nhất là gì ?

(Baoxehoi) Việc mua một chiếc xe sang cũ, vẫn có thể cho người ta cảm giác sang trọng. Đi vẫn sướng thậm chí hơn cả loại xe đời mới bình dân cùng giá. Tuy nhiên xe sang cũ đời sâu cũng mang lại những phiền toái mà bạn nên biết

Điều đầu tiên ai mua một xe sang cũ e ngại nhất: Chính là việc sửa chữa xe sang này. Khi mua xe sang cũ về nhất là loại xe đời sâu xuống cấp người dùng sẽ phải sửa chữa rất nhiều.

Bộ phận đầu tiên mà ai cũng phải xem xét kỹ sửa chữa là cỗ máy của xe. Đây chính là trái tim của xe và cũng là phần đang xuống cấp và dễ hỏng nhất. Chi phí cho các linh kiện thay thế trong cỗ máy của xe sang cũ nếu mua thậm chí đắt hơn linh kiện xe sang mới vì hiếm và phải tìm ở các nước ngoài. Bên cạnh đó nhiều cỗ máy có các hệ thống phức tạp khi sửa sẽ mất nhiều chi phí hơn.

Một số dòng xe sang nếu chủ xe sử dụng khai thác tối đa hiệu năng và hệ thống giải trí…Thì việc sửa chữa xe cũ cũng rất vất vả với người mua lại xe. Từ ắc quy, hệ thống điện, hệ thống đèn, hệ thống giải trí, âm thanh, đèn pha, đèn hậu… cũng sẽ phải sửa hoặc thay thế đồ mới nếu một trong số nó bị vấn đề.

Bên cạnh đó khi mua xe bạn nên kiểm tra kỹ khung gầm. Nên mang ra các Gara xe giám định xem có lỗi hay hỏng hóc, cong vênh, tác động gây hỏng hóc gì không. Nó là xương sống của xe vì vậy vẫn cần phải Zin và không bị hư hỏng hay lỗi gì.

Các phần ngoại thất như vỏ xe, màu sơn, lốp xe, cốp xe… Ngoài ra còn nỗi lo xe bị ngập nước, tai nạn, hay chạy taxi….Nhìn chung xe càng cũ thì chủ xe càng phải kiểm tra kỹ càng hơn về nguồn gốc, xuất xứ, quá trình sử dụng của người chủ cũ.

Cũng cần kiểm tra kỹ trước khi mua xe. Ngoài ra một vấn đề nữa là mua xe cũ đã giá rẻ nhưng dùng một thời gian giá còn thấp nhiều hơn nữa. Trong khi đó “niên hạn” xe sử dụng có thể bị giảm đi nhiều. Nên cân nhắc mua xe cũ, nếu mua nên mua xe dùng trong 5 đến 10 năm không nên mua đời quá sâu sau 10, 15, 20 năm. Càng cũ bạn càng phải nâng cấp và sửa chữa nhiều. Đôi lúc chi phí sửa còn có thể cao hơn giá xe bạn mua.

HÀ SƠN

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *