Siêu xe cổ hiếm Porsche 356A Speedster sắt vụn giá 3,5 tỷ đồng

(Baoxehoi) Dù được tìm thấy trong tình trạng cũ nát, sắt vụn chiếc xe Porsche 356A Speedster vẫn có giá ngang một chiếc xe hạng sang mới cứng khi được định giá lên đến 3,5 tỷ đồng. Nếu chiếc xe được phục chế thành công có thể bán với giá lên đến 500.000$.
Chiếc xe thể thao cổ Porsche 356A Speedster đã được tìm thấy trong một nhà kho cũ, bỏ hoang nằm tại California, Mỹ.

356A Speedster là một trong những chiếc xe Porsche cổ có giá trị nhất. Do độ hiếm và vẻ đẹp của nó, những chiếc xe nguyên bản hiện nay có giá không ít hơn 250.000 USD, trong khi xe được phục chế lại gần như “zin” cũng có giá lên tới khoảng 200.000 USD.

Chiếc xe vừa được “khai quật” thuộc model T1 đời 1955, và là chiếc thứ 212 được Porsche sản xuất trong tổng số 1850 chiếc từng được chế tạo.

xe-co-mang-ve

Tuy nhiên khi được phát hiện, chiếc 356A Speedster đang ở trong tình trạng rất tồi tệ khi là một “đống sắt rỉ Porsche” đúng nghĩa.

Gần như toàn bộ thân vỏ xe đã bị rỉ sét và thậm chí là bị thủng theo thời gian, do không được quan tâm chăm sóc, bảo quản cẩn thận.

Theo người bán xe, những panel trên thân xe cần thiết cho quá trình phục chế có thể mua được với giá dưới 20.000 USD.

xe-co-porsche

Tuy nhiên, ngay cả phần chassis và các chi tiết bên trong của chiếc 356A Speedster này cũng đã bị rỉ sét nặng.

Việc phục hồi lại chassis sẽ khó khăn hơn rất nhiều, do đây là bộ phận nếu thay thế sẽ giảm mạnh giá trị chiếc xe.

noi-that-xe-co

Nội thất của xe cũng không còn nguyên vẹn khi mất đi hết các đồng hồ “zin” và các chi tiết còn lại cũng ở trong tình trạng “thê thảm”.

dong-co-xe-co-gia-dat

Người bán đã tặng kèm thêm một động cơ đúng đời 1960 đã “được phục chế lại, nhưng chưa bao giờ gắn lên xe”. Như vậy, để có thể làm mới lại động cơ và mua các chi tiết thay thế, người chủ mới ước tính sẽ phải bỏ ra thêm 30.000 USD nữa.

Ngay cả khi phục chế lại hoàn toàn chiếc 356 Speedster này như mới, cũng chưa chắc rằng khoản đầu tư dự tính lên tới hơn 200.000 USD của chủ xe cũng chưa chắc đã “sinh lời” vì nó vẫn thiếu đi một số phụ tùng nguyên bản, khiến giá trị bị giảm đi khi bán lại.

PHƯƠNG ANH

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *