Những chiếc xe ô tô giá dưới 30 triệu đồng ở Việt Nam vẫn chạy ngon

Ảnh minh họa

(Baoxehoi) Nếu bạn có thu nhập thấp đang tìm 1 chiếc xe ô tô với mức giá rẻ nhất dưới 30 triệu đồng thì vẫn có khá nhiều mẫu xe ô tô đời cũ cho bạn lựa chọn

1, Xe ô tô Toyota Corolla 1982 giá chỉ từ 25 triệu đồng

Chiếc xe Toyota Corolla 1982 này dù khá cũ nhưng vẫn đẹp so với nhiều xe cùng đời thời điểm đó, chiếc xe có ngoại thất màu vàng cát và là xe thế hệ thứ 5 của dòng xe này

Đây là mẫu Corolla lần đầu chiếm vị trí dẫn đầu trong top 10 của New Zealand, kết thúc sự thống trị của Ford tại thị trường này. Loạt xe hatchback được gọi là Corolla FX ở Nhật và Corolla Compact ở Đức được giới thiệu năm 1984 với thiết kế dẫn động cầu trước. A “short” hatchback range, called the Corolla FX in Japan and the Corolla Compact in Germany, arrived in 1984, on the front-wheel-drive platform.

Loại xe hatchback 3 của và 5 cửa gần tương tự Corolla sedan với thùng sau được thu gọn. Động cơ 16 van cam kép mã thiết kế 4A-GE được giới thiệu năm 1983 cho các xe dẫn động cầu sau. Đây là loại động cơ 1.6l (1587cc) 4 xi lanh thẳng hàng có công suất rất ấn tượng 124hp (92kW) mang lại danh tiếng xe thể thao thông dụng cho các mẫu Levin/Trueno (Nhật), Corolla GT coupé (châu Âu) và Corolla GT-S. Động cơ này cũng được kết hợp với cầu trước để dùng cho mẫu xe lắp động cơ giữa Toyota MR-2.

Dù đã cũ nhưng sau hàng chục năm sử dụng đến nay chiếc xe này vẫn khá bền và ổn định ít hỏng vặt nhưng do đã là “xe cổ” nên phụ tùng thay thế hơi cũ, tuy nhiên xe có thể chế thêm phụ kiện từ các dòng đời cao hơn.

2, Daewoo Cielo đời 1996, 26 triệu đồng

Đời chiếc xe này khá cao so với đời chiếc Toyota Corolla 1982 ở trên, giá bán lại khá hợp lý chỉ khoảng 26 triệu đồng. Chiếc xe mang màu trắng nguyên bản và nhìn khá mới dù đã sử dụng sau 21 năm.

Chiếc xe này sử dụng động cơ xăng 1,6 lít khá tiết kiệm nhiên liệu, xe có đầu đĩa CD, ghế bọc nỉ, vô lăng đã bọc, đèn trong xe…

Chiếc xe có khung gầm khá chắc chắn và chạy còn tương đối ổn. Với mức giá rẻ hơn Honda Vision đây là lựa chọn hợp lý.

3, Kia Pride B 1996 giá chỉ 27 triệu

Thời điểm mới về Việt Nam chiếc xe Kia Pride B sedan chỉ dành cho những người có tiền vì giá gần 200 triệu đồng tương đương với 1 căn nhà ở Hà Nội.

Màu xe được ưa chuộng nhiều vào thời điểm này là màu trắng, chiếc xe có vành đúc, máy lạnh và có ghê bọc nỉ.

Kia Pride xuất hiện tại thị trường Việt Nam từ năm 1996 với các phiên bản Pride CD5-PS hatchback không có trợ lực lái, Pride CD5 hatchback và Pride GTX-SL sedan. Các mẫu xe này đều được trang bị động cơ xăng 1.3L tiết kiệm nhiên liệu 6 lít/100 km (thông số từ nhà sản xuất). Hệ thống máy lạnh, kính trước chỉnh điện, kính sau chỉnh tay là một số thiết bị đáng chú ý của Kia Pride. Đặc biệt, phụ tùng của mẫu xe thường có sẵn, giá rẻ và phổ biến. Kia Pride đã được ngưng phân phối tại Việt Nam vào năm 2005.

Chiếc xe này được đánh giá đi khá lành và êm ái, thậm chí nhiều người còn nói trêu so với Vios Limo bây giờ chưa chắc đi đã ngon hơn chiếc xe này. Tuy nhiên do xe cũ nên cũng không tránh được hỏng hóc thường xuyên.

Toyota Camry 1.8 sản xuất 1985 giá 28 triệu đồng

Đàn anh của chiếc Toyota Corolla là Camry đời 1985 chỉ có giá bán rất rẻ ở mức 28 triệu đồng. Chiếc xe có màu trắng, kích thước lớn hơn Corolla nên êm ái và dễ chịu hơn.

Dù ra mắt rất lâu nhưng xe này đã khá sang trọng với Trợ lực lái, kính điện, dàn lốp đẹp, xe cũng có điều hòa mát mẻ và đầu nghe đĩa CD.

Nói chung với mức giá rất rẻ như thế việc lựa chọn những mẫu xe như này là hợp lý.

HÀ SƠN

Theo: Tạp chí xe hơi Việt Nam

One Comment on “Những chiếc xe ô tô giá dưới 30 triệu đồng ở Việt Nam vẫn chạy ngon”

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *