LeEco gây choáng khi xây dựng nhà máy 3 tỷ đô

Mới đây hãng xe ô tô Trung Quốc tên LeEco đã khởi công xây dựng 1 nhà máy sản xuất xe với tổng giá trị khoảng hơn 3 tỷ đô

Mặc dù người sáng lập của công ty ông Jia Yueting gần đây thừa nhận rằng ông đã hết tiền mặt nhưng nhà máy xe ô tô điện của hãng ở Trung Quốc đã được khởi công vào ngày LeEco nhận được khoản đầu tư 1,44 tỷ USD.

Nằm ở quận Đức Thanh của tỉnh Chiết Giang, nhà máy này sẽ có khả năng sản xuất 400.000 xe điện vào năm 2018. Theo Giám đốc điều hành của LeSupercar, đơn vị của LeEco thực sự sản xuất các loại xe và 90% công việc tại nhà máy sẽ được xử lý bởi robot.

Mặc dù đã quyết định bắt đầu xây dựng nhà máy, trang tin tức xe hơi Car News China cho biết LeEco vẫn chưa nhận được giấy phép của chính phủ để sản xuất xe hơi. Điều đó cho thấy giấy phép sản xuất xe có thể bị từ chối.

Nếu LeEco nhận được giấy phép, mẫu xe đầu tiên của hãng lăn bánh khỏi dây chuyền sản xuất sẽ là chiếc sedan LeSee.

THÔNG TIN THÊM:

Bước tiến đầu tiên của LeEco trong ngành xe ô tô chạy điện là việc đầu tư vào hãng xe Faraday Future có trụ sở tại Mỹ. Trong đó, tham vọng của Faraday cũng không dừng lại ở các hoạt động sản xuất đơn thuần, mà công ty này còn muốn trở thành đối thủ trực tiếp của Tesla Motors.

FFZERO1 của Faraday Future có thể được coi là một chiếc xe của tương lai, một sản phẩm mà chúng ta chưa từng được thấy trước đây trên Trái đất. Với thiết kế bên ngoài vô cùng lạ mắt, chỉ có một chỗ ngồi, trang bị động cơ 1.000 mã lực, FFZERO1 đã gây được ấn tượng cho người xem.

Siêu xe FFZERO1 có khả năng tăng tốc từ 0-100km/h dưới 3 giây và tốc độ tối đa 320km/h. FFZERO1 thực sự là một con quái vật đến từ hành tinh khác. Mẫu concept mà Faraday Future trình diễn được hứa hẹn có thiết kế giống như phiên bản đời thực, đi kèm nhiều công nghệ tiên tiến.

FFZERO1 còn được trang bị công nghệ lái tự động, nhờ rất nhiều cảm biến và camera được đặt xung quanh chiếc xe. Và đó là lý do tại sao, LeEco đã đầu tư 1 tỷ USD vào nhà máy rộng 300.000 m2 của Faraday Future cho những hợp tác lâu dài trong tương lai.

AN NHIÊN

Theo: Tạp chí xe hơi Việt Nam

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *