Xe siêu sang SUV Mercedes Maybach sẽ chạy bằng điện ?

Theo một số nguồn tin mẫu xe siêu sang SUV Mercedes Maybach trong tương lai có thể chạy bằng điện, mẫu xe SUV này sẽ có kiểu dáng to lớn, nội thất sang trọng và tính năng địa hình ưu việt

1-anh-xe-maybach

Tin đồn về mẫu SUV Mercedes-Maybach không phải điều mới mẻ song hãng xe Đức có vẻ vẫn chưa sẵn sàng cho điều này. “Chúng tôi đang xem xét tới mọi khả năng. Một chiếc SUV mang nhãn hiệu Maybach vẫn nằm trong số đó”, Giám đốc kinh doanh của Mercedes ông Matthias Luhrs chia sẻ với trang tin tức xe hơi Top Gear.

Cũng không loại trừ khả năng Mercedes sẽ phát triển một mẫu xe crossover Maybach chạy điện dựa trên nền tảng EQ mới ra mắt. “Tại thời điểm hiện tại, chúng tôi chỉ quan tâm đến nhãn hiệu EQ mới thành lập. Hãy còn quá sớm để tính tới một mẫu Maybach trên nền tảng EQ”, ông Luhrs cho biết.

Trên thực tế, phát triển mẫu xe ô tô mới SUV Maybach không phải là một ý tưởng tồi đối với Mercedes. Phân khúc xe SUV xa xỉ hiện đã manh nha, được tạo thành với sự góp mặt của Bentley Bentayga và sắp tới là Rolls-Royce Culinan. Một vài nguồn tin cũng cho hay đối thủ đồng hương của Mercedes là BMW cũng dự kiến ra mắt biến thể cao cấp của chiếc SUV đầu bảng X7, sau khi mẫu xe này ra mắt vào năm 2018.

Mercedes đã từng ra mắt các biến thể Maybach của dòng S-Class, đó là Mercedes-Maybach S600 và Mercedes-Maybach S650 Cabriolet. Do đó, hãng sẽ không gặp mấy khó khăn khi phát triển thêm mẫu SUV Maybach từ dòng GLS-Class.

Nếu Mercedes-Maybach SUV được sản xuất, chắc chắn nó sẽ mang điểm chung với mẫu GLS sắp ra mắt. Với sự tham gia của gã khổng lồ nước Đức, chắc chắn thị trường SUV siêu sang sẽ nóng hơn bao giờ hết.

Ở một diễn biến khác, BMW cũng đã xác nhận sẽ phát triển một mẫu SUV hàng đầu mang tên X7 với hai phiên bản khác nhau. Mức giá dự kiến cho BMW X7 rơi vào khoảng từ 100.000 USD đến 200.000 USD.

Giá Maybach SUV được khẳng định trên 200.000$. Tức là đắt hơn khá nhiều so với mẫu xe BMW X7 giá khởi điểm.

MINH QUANG

Theo: Tạp chí xe hơi Việt Nam

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *