Hãng siêu xe Ferrari khẳng định bỏ hộp số sàn

(Baoxehoi) Sau bao đồn đoán về số phận của hộp số sàn vốn là “đặc sản” trên những siêu xe Ferrari thể thao thì mới đây hãng siêu xe Ý đã công bố họ bỏ hoàn toàn hộp số sàn vì doanh số bán xe rất thấp thay vào đó là hộp số ly hợp kép.

Trang tin tức xe hơi uy tín Motoring đã khẳng định rằng, Ferrari sẽ không còn quay lại với xe số sàn mà chuyển sang sử dụng hộp số ly hợp kép. Theo ông Michael Hugo Leiters – giám đốc công nghệ Ferrari thì việc trang bị hộp số ly hợp kép là do vấn đề vận hành.

“Hộp số sàn không thể đáp ứng khả năng vận hành của xe Ferrari hiện tại, vậy nên chúng tôi sử dụng hộp số ly hợp kép.” – Ông Leiters chia sẻ tại họp báo Triển lãm ô tô Paris 2016.

anh-1

Thực tế, mẫu xe Ferrari cuối cùng còn được lắp hộp số sàn là California thế hệ đầu tiên, tuy nhiên phiên bản số sàn chỉ bán được chưa đến 5 chiếc trên toàn thế giới, chưa kể 1 chiếc hiện đã nằm trong viện bảo tàng Ferrari ở Maranello, Italy.

Theo một số nguồn tin sự kiện ô tô, Ferrari không phải là nhà sản xuất đầu tiên quyết khai tử hộp số sàn. Thương hiệu xe hiệu năng cao như Lamborghini cũng đang cân nhắc vấn đề tương tự sau khi sản xuất xong chiếc Huracan, còn Porsche hiện đã bắt đầu ko trang bị bản số sàn cho các mẫu 911 R nữa.

anh

Trước đó chưa lâu 1 siêu xe Ferrari 599 số sàn giá cao. Tại phiên đấu giá Amelia Island 2015 của RM Sotheby, xe hơi với tổng trị giá lên tới trên 60 triệu USD đã được bán ra và một trong số đó phải kể đến là chiếc Ferrari 599 GTB này. Đây là một mẫu xe rất hiếm được trang bị số sàn 6 cấp và chủ sở hữu mới đã phải trả không dưới 682.000 USD để có thể mang về nhà chiếc xe. Trong khi đó, giá ước tính trước phiên đấu giá của chiếc xe chỉ khoảng từ 200.000 USD đến 275.000 USD.

Dù bỏ hộp số sàn nhưng chắc chắn những siêu xe Ferrari sử dụng số tự động vẫn rất mạnh mẽ và thể thao. Điều đó càng tạo động lực cho sự phát triển của thương hiệu siêu xe danh tiếng thế giới này.

PHƯƠNG ANH

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *