Volkswagen giảm giá 1 số dòng xe ở Mỹ để bán nhiều hơn

(Baoxehoi) Trong bối cảnh hãng xe Đức Volkswagen gặp nhiều khó khăn từ bê bối gian lận khí thải và phải chi hàng chục tỷ đô để bồi thường cho những sai lầm của mình, hãng đang muốn đạt lại doanh số và uy tín mà mình đã cố gắng gây dựng. Mới đây hãng ra thông cáo giảm giá nhiều dòng xe với mong muốn bán được thật nhiều xe.

Việc giảm giá xe là một phần của nỗ lực tăng trưởng thị phần tại thị trường ô tô Mỹ – khu vực Volkswagen vốn thường gặp khó khăn. Ngay cả trước vụ bê bối, nhà sản xuất xe hơi đã cẩn thận tìm cách bán được nhiều xe hơn ở Mỹ.

Đó cũng là một phần lý do khiến các đại lý xung đột. Trước vụ bê bối, các đại lý được yêu cầu phát triển đại lý để chuẩn bị cho sự tăng trưởng doanh số mạnh mẽ nhưng kể từ khi vụ bê bối xảy ra, số xe bán ra đã giảm đáng kể.

Volkswagen đã đồng ý dàn xếp vụ việc với các đại lý với khoản tiền lên tới 1,2 tỷ USD. Thỏa thuận này vẫn chưa được hé lộ, do đó, chưa chắc chắn rằng con số này có chính xác hay không và “những lợi ích nào khác” vẫn chưa được tiết lộ.

Tính riêng ở thị trường ô tô Trung Quốc, Tập đoàn Volkswagen đã bán được 285.900 chiếc xe trong tháng vừa rồi, tăng 16% so với cùng kỳ năm 2015. Hiện nhà sản xuất Đức vẫn đang dẫn đầu cuộc đua doanh số trong tháng 7 và trong cả giai đoạn 7 tháng đầu năm.

Thương hiệu ăn khách nhất của Tập đoàn Đức tại Trung Quốc cũng chính là hãng con Volkswagen cùng tên. Doanh số tháng này của Volkswagen đạt ngưỡng 210.500 xe, cao hơn 17% cùng kỳ năm ngoái.

Một số thương hiệu con của Volkswagen như Skoda hay Audi cũng đều có lượng tiêu thụ khá khả quan. Skoda bán được 21.400 xe, tăng 16% còn Audi bán được 45.454 xe, tăng 9,9%. Riêng Porsche Trung Quốc không công bố doanh số bán trong tháng 7.

Tính chung 7 tháng đầu năm 2016, Volkswagen đã tiêu thụ được 2.148.000 xe các loại, tăng 8% so với cùng kỳ 2015.

Tạm thời, “đối thủ truyền kiếp” của Volkswagen là GM vẫn còn cách 1 mức ổn định với 270.529 xe (thua VW hơn 15.000 xe) và 2.081.005 xe tính từ đầu năm 2017.

Việc giảm giá xe tại Mỹ và một số thị trường trọng điểm khác có thể tạo thêm lực đẩy giúp doanh số bán hàng của Volkswagen tăng cao hơn trong thời gian tới. Tuy nhiên hãng cũng cần cố gắng rất nhiều.

MINH QUANG

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *