Takata gian lận các bài kiểm tra túi khí để bán được hàng ?

Qua những bài kiểm tra chất lượng và đánh giá của Honda với túi khí Takata gần đây cho thấy Takata sử dụng những “thủ đoạn” để gian lận và vượt qua các bài kiểm tra túi khí của Honda. Nhưng một tin vui là những chiếc xe chưa bị triệu hồi không gặp các vấn đề về an toàn.

Honda cho biết cuộc kiểm nghiệm đối với mọi túi khí bơm phồng Takata đã bắt đầu từ tháng 10/2015, sau khi bài đánh giá riêng của hãng cho thấy Takata đã bóp méo và gian lận dữ liệu thử nghiệm đối với túi khí bơm phồng. Túi khí này có thể bị vỡ do lực quá lớn, bắn các mảnh kinh loại vào trong khoang xe.

Việc kiểm tra của Takata được giám sát bởi Brian O’Neill, cựu chủ tịch Viện bảo hiểm an toàn quốc lộ – một tổ chức kiểm tra ô tô Hoa Kỳ – Honda cho biết. Giai đoạn đầu tiên tập trung vào các túi khí bơm phồng không bị triệu hồi trong tháng 10.

Trang tin tức Bloomberg đưa tin hôm thứ 3 rằng việc kiểm tra cho thấy các kỹ sư Takata đã loại bỏ một số kết quả thử nghiệm để giảm khoảng dao động hiệu suất túi khí, trích dẫn lời ông O’Neill. Ông O’Neill chưa đưa ra bất cứ bình luận nào.

xe-honda

Nhiều mẫu xe Honda bị lỗi túi khí bị thu hồi.

“Mặc dù có rất nhiều mẫu xe gian lận kết quả, đội kiểm tra không phát hiện bất cứ mối nguy hiểm nào trên những chiếc xe Honda với túi khí bơm phồng mà không bị triệu hồi vào tháng 10/2015”, phát ngôn viên của Honda Hoa Kỳ ông Chris Martin chia sẻ với Reuters.

Honda cho biết hãng chỉ có thông tin sơ bộ về việc kiểm tra. Hãng dự kiến sẽ nhận được kết quả cuối cùng của giai đoạn kiểm tra đầu tiên trong tuần tới hoặc sau đó. Hiện công ty Takata corp đang tìm kiếm nguồn hỗ trợ tài chính để tái cơ cấu kinh doanh và quản lý chi phí tổn thất.

THẾ THÀNH

Theo: Tạp chí Công nghệ và đời sống

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *