Xe sang BMW X2 ra mắt vào tháng 9/2016

(Baoxehoi) Mẫu xe SUV cỡ nhỏ hạng sang được định vị nằm giữa BMW X1 và BMW X2 sẽ chính thức được trình làng vào tháng 9/2016 đây là mẫu xe sang được nhiều người mong chờ bởi kích thước vừa phải không to mà không quá nhỏ, giá bán tương đối hợp lý.

Về mặt kĩ thuật, X2 sẽ được phát triển từ nền tảng khung gầm với hệ dẫn động cầu trước của X1 và đi theo công thức khá thành công của các dòng SAV (Sport Activity Vehicle) như X4 và X6 với thiết kế dáng coupe 5 cửa độc đáo.

Trong khi đó, để tạo khoảng cách với X1, X2 sẽ có ngoại hình mạnh mẽ hơn – dù chia sẻ khá nhiều thành phần nội thất với “đàn em”. Khi xe có mặt trên thị trường, BMW dự kiến sẽ cung cấp đủ các tùy chọn máy xăng và máy dầu (ba hoặc bốn xy lanh), hệ dẫn động cầu trước hoặc bốn bánh toàn thời gian, hộp số tự động 8 cấp hoặc số tay 6 cấp. BMW cho biết sẽ sản xuất X2 tại nhà máy Regensburg (Đức) – nơi hãng cũng đang xuất xưởng các dòng X1 hiện nay.

bmw-dep

Về động cơ, có thể sẽ là các bản 3 và 4 xy-lanh, cả chạy dầu và chạy xăng tuỳ thị trường. Động cơ mã B48 mà BMW đang dùng cho xe 2-Series Active Tourer, với công suất 231 mã lực và mô-men xoắn 258 lb-ft, có thể sẽ được hiệu chỉnh để đẩy công suất cực đại lên khoảng 300 mã lực để trang bị cho bản cao nhất – M Performance.

Về hệ dẫn động, nhiều khả năng sẽ có cả bản dẫn động bánh trước và dẫn động 4 bánh. Trước đây có tin đồn về cả bản 2 cửa và 4 cửa, nhưng thông tin mới nhất không còn đề cập đến bản 2 cửa nữa.

Chiếc xe sẽ được ra mắt tại triển lãm xe Paris 2016 – dự kiến diễn ra vào tháng 9 tới. Đối thủ cạnh tranh trực tiếp nhất có thể là mẫu Mercedes GLC coupe.

PHƯƠNG LINH

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *