Siêu xe đỉnh Mercedes AMG GT R ra mắt tháng 6/2016

(Baoxehoi) Theo nguồn tin của Mercedes tiết lộ chiếc siêu xe Mercedes AMG GT R phiên bản mạnh mẽ nhất mạnh 600 mã lực sẽ được ra mắt tháng 6/2016 trong sự kiện của lễ hội siêu xe Goodwood được tổ chức từ ngày 23 tới 26/6/2016.

Nếu GT S được trang bị động cơ tăng áp kép V8 4.0L cho công suất 510 mã lực và mô-men xoắn cực đại 650 Nm thì phiên bản mạnh mẽ nhất Mercedes AMG GT R có thể được nâng cấp sức mạnh lên 600 mã lực.

Trước đây chính Giám đốc bộ phận AMG – ông Tobias Moers đã tuyên bố rằng AMG GT-R sẽ nhanh hơn cả người tiền nhiệm Mercedes SLS AMG Black Series trên đường đua, đồng thời có khả năng “đánh bại” nhiều đối thủ “sừng sỏ” khác như Porsche 911 GT3 RS.

Bên cạnh đó, nền tảng phát triển của mẫu xe ô tô mới được lấy một phần từ gói homologation từng ứng dụng trên bản đường đua Mercedes AMG GT3 trình làng tại triển lãm Geneva 2015.

s2

Thiết kế của Mercedes AMG GT R sẽ có đôi chút khác biệt so với bản GT S. Lưới tản nhiệt nhiều khả năng sẽ được tái thiết kế với loại nan sọc kết hợp logo đặt chính giữa, cản trước bè rộng hơn và bộ la-zăng đa chấu đơn cỡ lớn.

s3

Ở phía đuôi xe, cản sau cũng được tinh chỉnh với cánh chia gió kích thước lớn và phía trên là một cánh lưới gió đặt cố định khá bắt mắt. Ngoài ra, điểm nhấn trên phiên bản mạnh mẽ nhất của dòng GT sẽ là các chi tiết làm từ chất chiệu carbon siêu nhẹ.

s

Thân xe nguyên bản của chiếc Mercedes AMG GT đã được “độ chế” lại theo phong cách của chiếc xe đua AMG GT3. Ngoài ra, AMG GT-R được dự đoán sẽ có trọng lượng giảm tới 100 kg so với AMG GT thường, đồng thời có hệ thống treo cứng hơn, phanh khỏe hơn và tay lái nhạy hơn.

s1

Khối động cơ 4.0l V8 tăng áp kép vẫn sẽ vẫn tiếp tục được sử dụng trên AMG GT-R, nhưng công suất tối đa của động cơ sẽ được nâng từ mức 562 mã lực trên phiên bản AMG GT S hiện nay lên thành khoảng 600 mã lực.

Ngoài động cơ, hộp số ly hợp kép của AMG GT-R cũng sẽ được nâng cấp để truyền sức mạnh tới các bánh sau hiệu quả hơn, giúp thu ngắn thời gian tăng tốc từ 0-100 km/h xuống chỉ còn khoảng 3,7 giây.

Dự kiến, Mercedes AMG GT R sẽ được sản xuất giới hạn. Do đó, giá bán của siêu xe hiệu suất cao sẽ trên mức 110.500 bảng Anh của bản GT S.

Trước đó, thương hiệu ngôi sao ba cánh cũng cho biết AMG GT R không phải là phiên bản cuối cùng của dòng AMG GT bởi hãng đã lên kế hoạch ra mắt phiên bản GT Black Series trong năm tới và phiên bản mui trần sẽ lộ diện vào năm 2018.

THÁI TUẤN / Báo xe hơi

Ảnh: Carscoops

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *