Siêu xe Bugatti Veyron ngừng sản xuất hoàn toàn từ tháng 8/2016

(Baoxehoi) Mẫu siêu xe nổi tiếng thế giới Bugatti Veyron đã được hãng mẹ xác nhận sản xuất chiếc cuối cùng vào tháng 8/2016 chính thức kết thúc sản xuất mẫu xe này và thay thế hoàn toàn bởi siêu xe Chiron.

Xuất hiện lần đầu cách đây 10 năm, Bugatti Veyron đã trải qua 3 phiên bản, bao gồm Grand Sport, Super Sport và Grand Sport Vitesse, mỗi phiên bản lại có thêm sức mạnh để trở thành ông vua tốc độ đắt giá nhất thế giới.

Bugatti Veyron được thử nghiệm lần đầu vào năm 2001, tại trụ sở Volkswagen ở Salzgitter, Đức. Chiếc siêu xe này đã gần như muốn thiêu rụi cả phòng hử do nhiệt lượng tăng và tỏa ra từ ống xả quá lớn.

Cuối cùng sau 5 năm, chiếc xe đã được ra mắt công chúng với khá nhiều cải tiến đáng chú ý. Theo khám phá ô tô, chiếc xe có thể tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 2,5 giây, tốc độ tối đa 407,47 km/h mà không hề tỏa ra nhiệt lượng quá lớn.

bubeo

Ảnh siêu xe Bugatti Veyron mui trần tuyệt đẹp

Thành tích của Bugatti Veyron trong thời điểm này rất ít có đối thủ nào có khả năng làm được, đặc biệt là trong thời điểm năm 2006.

Năm 2008, Bugatti Veyron ra mắt thêm phiên bản Grand Sport, sản xuất tại Pebble Beach Concours d’Elegance với số lượng giới hạn chỉ 150 chiếc. Mẫu xe này đã trở thành chiếc xe coupe hiếm nhất thế giới và nhanh chóng cháy hàng. Do cấu hình xe là bản thương mại nên tốc độ giới hạn bị giảm xuống 354 km/h.

Chiếc xe Bugatti Veyron cuối cùng, sắp sửa được bán đấu giá và kết thúc cho kỉ nguyên của “thần gió” sẽ là chiếc xe thứ 54 thuộc phiên bản mới nhất.

Chiếc xe này chỉ được sử dụng cho mục đích quảng cáo và trưng bày tại sự kiện khác nhau trên khắp nước Mỹ, nó cũng là phiên bản được xuất hiện trên các trang tin tức ô tô nhiều nhất thế giới.

Chiếc xe này mới đi được 1.577 km và sẽ bay về Pháp để thực hiện bảo dưỡng toàn bộ trước khi bán.

PHƯƠNG ANH

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *