Siêu xe Aston Martin DB11 ra mắt chính thức vào 1/3/2016

(Baoxehoi) Cuối cùng hãng xe Anh Quốc đã định ngày đánh dấu sự ra mắt của siêu xe thương mại số 1 của mình là  Aston Martin DB11 vào ngày 1/3/2016 đây là siêu xe được giới đại gia mong chờ với những ưu điểm vượt trội

Việc DB11 thành công hay thất bại sẽ ảnh hưởng rất lớn tới các quyết định sau này của Aston Martin trong bối cảnh công ty kỳ vọng vào một giai đoạn tăng trưởng mới sau 5 năm thua lỗ liên tiếp. DB11 sẽ thay thế vị trí của DB9 vốn đã ra mắt từ 13 năm trước đây (DB10 được sản xuất dành riêng cho bộ phim Spectre).

DB11 sẽ ra mắt thị trường toàn cầu vào quý III/2016 và sẽ bổ sung chỗ khuyết cho dòng sản phẩm của Aston Martin giữa chiếc Vantage và Vanquish. Cả 2 mẫu xe kể trên đều sẽ ra mắt trước năm 2018.

sieu-xe-anh-quoc

Hiện tại Aston Martin vẫn chưa hé lộ bất cứ hình ảnh hoặc chi tiết nào của DB11 trước ngày xe ra mắt tại Geneva. Tuy nhiên người tiêu dùng có thể kỳ vọng vào động cơ V12 5.2L tăng áp kép mới thay thế cho động cơ V12 6.0L trên DB9 cũ.

Ngoài ra DB11 cũng được kỳ vọng có thêm tuỳ chọn động cơ V8 tăng áp xuất xứ từ Mercedes-Benz. Thương hiệu xe sang Đức có 5% cổ phẩn tại Aston Martin và sẽ cung cấp cho chiếc DB11 cùng nhiều mẫu xe khác trong tương lai nhiều trang thiết bị điện tử chẳng hạn như các chi tiết cấu thành bảng điều khiển trung tâm hay các thiết bị an toàn chủ động kích hoạt thông qua sóng radar.

anh-sieu-xe-db11

DB11 sử dụng hệ thống khung thân làm hoàn toàn bằng nhôm tương tự Vantage và Vanquish phiên bản mới. Sau DB11, Vantage và Vanquish, mẫu xe tiếp theo mà Aston Martin ra mắt sẽ là một chiếc SUV mới dựa trên concept DBX ra mắt năm ngoái và mẫu sedan Lagonda cạnh tranh với Bentley và Rolls-Royce.

baoxehoi-dong-co-sieu-xe

Theo tin ô tô, DB11 với tấm biển đăng ký Anh quốc đã bị bắt gặp trên đường thử nghiệm và trên trang web của DVLA, chiếc xe này được cho là sẽ sử dụng động cơ 5200cc.

Theo tin về mẫu ô tô mới, hiện vẫn chưa có thông tin chính thức về công suất của DB11 nhưng có thể công suất xe sẽ vượt qua con số 568 mã lực của chiếc Aston Martin Vanquish với động cơ V12 AM29.

Động cơ mới có thể sẽ sản sinh công suất tối đa 600 mã lực, giúp DB11 trở thành chiếc xe sử dụng động cơ V12 mạnh mẽ nhất của Aston Martin, chỉ kém hơn các động cơ độ được sử dụng cho các phiên bản đặc biệt như One-77 và Vulcan.

PHƯƠNG ANH

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *