Khách hàng được thử nghiệm mạng 4G ngày 12/12/2015

(Baoxehoi) Mạng di động 4G tiên tiến nhất sẽ được Viettel cho người dùng sử dụng thử vào ngày 12/12/2015. Theo thông số kỹ thuật thì mạng điện thoại này nhanh hơn khá so với mạng 3G hiện tại 

Theo thông cáo được Viettel phát đi sáng nay, sóng 4G đã được phủ toàn bộ khu vực dân cư của thành phố Vũng Tàu, Bà Rịa và huyện Long Điền. Theo thiết kế, tốc độ 4G trung bình của mạng này đạt 40-80 Mb/s, cao hơn 7 lần so với của 3G. Tại một số điểm tốc độ lý thuyết có thể đạt đến 230 MB/s.

Khách hàng muốn sử dụng 4G sẽ được miễn phí đổi SIM để trải nghiệm dịch vụ. Ông Nguyễn Việt Dũng, Tổng giám đốc Viettel Telecom cho biết, nhà mạng này sẽ hoàn thành mục tiêu phủ sóng 4G tại các đô thị lớn trên toàn quốc, trước Tết âm lịch.

Trong tuần đầu tiên thử nghiệm (12/12-18/12), Viettel tổ chức 6 điểm trải nghiệm tại các trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng lớn của nhà mạng trên địa bàn tỉnh. Tại Việt Nam, Viettel là nhà mạng đầu tiên cung cấp 4G

Trao đổi với báo chí, đại diện MobiFone cho biết chưa cung cấp thử nghiệm với khách hàng. Còn VinaPhone thông tin, về mặt kỹ thuật, 4G của nhà mạng này đã sẵn sàng và sẽ cung cấp cho khách hàng dùng thời gian sớm nhất. “Nhân viên của VinaPhone đã trải nghiệm các dịch vụ với 4G”, ông này cho biết.

Trước đó, ông Đỗ Minh Phương, Phó tổng giám đốc Viettel cho biết tập đoàn này đã nộp đơn xin phép Bộ TT&TT cho tiến hành thử nghiệm 4G từ tháng 10/2015, giá như 3G. Đến cuối 2015 chậm nhất là quý I/2016 Viettel sẽ có 12.000 trạm 4G trên toàn quốc. Khi cung cấp dịch vụ 4G, quan điểm của Viettel là chỉ phân biệt cước thoại và dữ liệu chứ không phân biệt 3G và 4G.

Nguyên Thứ trưởng Bộ TT&TT Lê Nam Thắng nhận xét, với mức độ phát triển công nghệ thông tin hiện tại, Việt Nam sẽ phát triển 4G thương mại vào năm 2016, 2017 là phù hợp. Việc triển khai 4G đồng thời giữ số sẽ giúp tăng cạnh tranh giữa các nhà mạng.

4G là công nghệ truyền thông không dây thứ tư, cho phép truyền tải dữ liệu với tốc độ tối đa trong điều kiện lý tưởng lên tới 1 cho đến 1,5 Gb/s. Công nghệ 4G được coi là chuẩn tương lai của thiết bị không dây, cho phép người dùng tải và truyền lên hình ảnh động chất lượng cao.

PHƯƠNG LINH

Theo: Tạp chí Công nghệ và đời sống

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *